ดอยม่อนอังเกตุ เชียงใหม่ – ท่องเที่ยวกางเต็นท์ทั่วไทย

Google Plus
Line
ดอยม่อนอังเกตุ เชียงใหม่

ภาพโดย Khachon Pornjaroen จาก gellery341.multiply.com

Highlight:

อยม่อนอังเกตุ มีความสูง 1,840 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีเส้นทางออฟโรดสู่ยอดดอยที่สนุกสนาน ส่วนบนยอดดอยสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม และยังมีพื้นที่ป่าสนให้นอนกางเต็นท์ชมดาวบนดินในช่วงกลางคืนอีกด้วย

ดอยม่อนอังเกตุ เชียงใหม่

ภาพโดย Chatthong จาก pixpros.net/forums/showthread.php?t=64577

ดอยม่อนอังเกตุ อยู่ในความดูแลของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าปางขุม จากเขตรักษาพันธุ์ฯ สู่จุดชมวิวดอยม่อนเกตุ เป็นเส้นทางแคบลาดชันและลูกรัง เป็นเส้นทางขับรถออฟโรดที่สนุกสนาน ระหว่างทางจะผ่านลานกางเต็นท์ป่าสน ไปจนถึงยอดดอยม่อนอังเกตุ บนยอดดอยสามารถชมวิวได้ครบทั้ง 360 องศา มองเห็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่าลีซอ และเผ่ากะเหรี่ยง ผืนป่าฝั่งอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่แตง ห้วยจ้อ ห้วยน้ำดัง ดอยหลวงเชียงดาว และดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ท่ามกลางทิวสนในฤดูหนาวยามเช้า ชมวิวขุนเขาสลับซับซ้อนในช่วงบ่าย และดื่มด่ำวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้อย่างสวยงาม

ดอยม่อนอังเกตุ เชียงใหม่

ภาพโดย Khachon Pornjaroen จาก gellery341.multiply.com

Camping site:

ที่นี่มีจุดกางเต็นท์เพียงทำเลเดียวให้คุณเลือก

บริเวณหน่วยจัดการต้นน้ำ (ดงสน) อยู่ห่างจากยอดดอยม่อนอังเกตุเพียง 2 กิโลเมตร แม้จะมีลานกางเต็นท์เพียงแห่งเดียวให้เลือกพัก แต่ความงดงามก็ไม่แพ้ลานกางเต็นท์แห่งอื่นของประเทศไทย ด้วยความร่มรื่นสมบูรณ์ของป่าสนอายุหลายสิบปี บรรยากาศของที่นี่จึงน่ากางเต็นท์พักแรมที่สุด คุณสามารถหามุมสงบเป็นส่วนตัวได้ตามใจชอบ

ลิงก์ผู้สนับสนุน
ดอยม่อนอังเกตุ เชียงใหม่

ภาพจาก yourchiangmai.com

ในฤดูหนาวอากาศจะหนาวเย็นอย่าลืมเตรียมเครื่องกันหนาวให้พร้อม รวมถึงไฟฉาย ลานกางเต็นท์นี้มีเพียงเจ้าหน้าที่ และห้องน้ำ ห้องอาบน้ำให้บริการเท่านั้น คุณต้องเตรียมอุปกรณ์การตั้งแค้มป์ เสบียง และเตาสนามไปด้วยตัวเองทั้งหมด ยามค่ำคืนที่ลานกางเต็นท์นี้ยังสามารถชมวิว “ดาวบนดิน” แสงไฟจากเมืองและหมู่บ้านชาวเขาและกะเหรี่ยงของเชียงใหม่ที่ส่องแสงระยิบอยู่ด้านล่างของดอยม่อนอังเกตุได้อย่างสวยงาม

ดอยม่อนอังเกตุ เชียงใหม่

ภาพโดย Chatthong จาก pixpros.net/forums/showthread.php?t=64577

วีดีโอเกี่ยวกับ…ดอยม่อนอังเกตุ เชียงใหม่

คู่มือท่องเที่ยว…ดอยม่อนอังเกตุ เชียงใหม่

At site: อยู่ในความดูแลของเขตรักษาพันธุสัตว์ป่าปางขุม อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 87 กิโลเมตร

Best way to go: จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 (เชียงใหม่-ฝาง) ประมาณ 37 กิโลเมตร ถึงตลาดแม่มาลัยให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 1095 ประมาณ 30 กิโลเมตร จะมีป้ายบอกทางไปเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าปางขุม จากนั้นจะเป็นเส้นทางลูกรังและลาดชันไปจนถึงดอยม่อนอังเกตุรวมระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร

Best time: ฤดูหนาว

Contact: องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-891-500-6

ลิงก์ผู้สนับสนุน
Google Plus
Line